Salesforce Education Cloud cải thiện các chương trình tuyển dụng của trường học, cải thiện giao tiếp (với sinh viên, phụ huynh, nhà tài trợ và công chúng) và cải thiện nỗ lực gây quỹ bằng cách tăng cường mối quan hệ với các cựu sinh viên. Để đáp ứng các mục tiêu này, Salesforce.org Education Cloud giúp thu thập và phân tích dữ liệu cũng như khởi chạy và quản lý các chiến dịch dựa trên phân tích dữ liệu đó. Các tính năng và ứng dụng thường được tích hợp trong hệ thống có thể bao gồm:
- Tiếp thị qua email: Tự động hóa các chiến dịch email, đo lường hiệu suất của chúng và cải thiện chúng một cách lặp đi lặp lại dựa trên dữ liệu từ các chiến dịch trước đó.
- Quản lý tuyển dụng: Các công cụ này quản lý toàn bộ nguồn ứng viên mới và người được tuyển dụng, tự động hóa nhiều bước trong các quy trình kéo dài này.
- Các công cụ tích hợp dữ liệu: Các ứng dụng này giúp tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác (ví dụ: hệ thống quản lý trường học và thông tin sinh viên) để cải thiện CRM và ngược lại.
- Các ứng dụng mạng xã hội: Các ứng dụng giám sát mạng xã hội giúp quản trị viên trường học theo dõi các cuộc thảo luận trực tuyến có liên quan và giúp điều phối các phản hồi của nhà trường.
- Quản lý thông tin liên hệ: Là ứng dụng cốt lõi trong tất cả các nền tảng CRM, các cơ sở dữ liệu này đảm bảo các trường học sử dụng thông tin chi tiết phù hợp khi liên hệ với ứng viên, sinh viên và các bên quan tâm khác.
- Thông tin liên lạc được cá nhân hóa: Các công cụ cá nhân hóa giúp tự động hóa các hoạt động trên (và các hoạt động khác) bằng cách giúp trường học tùy chỉnh thông tin liên lạc dựa trên trạng thái hiện tại của người nhận hoặc mức độ thành công của các thông tin liên lạc trước đó.