Lợi ích và các vấn đề tiềm ẩn
Một hệ thống CRM mạnh như Salesforce Retail CRM sẽ mang lại lợi ích cho các tổ chức theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết các nhà bán lẻ nên lưu ý những lợi ích sau đây khi sử dụng hệ thống đúng cách.
Hiệu quả. Các chương trình tốt sẽ giúp các nhà bán lẻ tự động hóa các công việc rườm rà như tập hợp danh sách khách hàng tiềm năng, gửi các chiến dịch thư hoặc email thực hàng loạt và theo dõi hiệu suất chiến dịch. Hệ thống cũng có thể cung cấp lời nhắc tự động cho những ngày quan trọng như sinh nhật, ngày kỷ niệm và ngày lễ.
Duy trì khách hàng. Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng cho phép các nhà bán lẻ xây dựng mối quan hệ với khách hàng và duy trì hoạt động kinh doanh lặp lại của họ. Hệ thống cũng có thể nhắc các nhà bán lẻ liên hệ với khách hàng định kỳ sau khi bán hàng xong.
Tăng tỷ suất lợi nhuận. Bằng cách sử dụng các hệ thống một cách hiệu quả, các nhà bán lẻ nên đáp ứng được sở thích của khách hàng và có thể cung cấp nhiều hơn những gì họ muốn, dẫn đến tăng doanh số bán hàng và ít mua các mặt hàng chưa bán hơn.
Các nhà bán lẻ nên thấy rằng việc triển khai một hệ thống CRM có rủi ro khá thấp. Hệ thống giống tốt nhất thường được định giá hàng tháng, vì vậy người mua có thể hủy bỏ nếu họ không nhận được lợi tức đầu tư (ROI). Các ứng dụng POS bao gồm CRM trong bộ này thường cung cấp chức năng kiểm soát hàng tồn kho và quản lý bán hàng mà các nhà bán lẻ sẽ yêu cầu bất cứ lúc nào. Chi phí thực hiện các chiến dịch tiếp thị (bưu phí và cung cấp thư, phần mềm gửi email hàng loạt và thời gian của nhân viên) có thể là chi phí ẩn cần được tính đến khi xem xét tổng chi phí của một hệ thống CRM bán lẻ.